Giá dầu hôm nay 9/10: Tăng như vũ bão

Dầu tăng do cắt giảm nguồn cung

Giá dầu tăng trên 43 USD/thùng được hỗ trợ từ việc đóng cửa sản xuất trước một cơn bão tại Vịnh Mexico ở Mỹ và khả năng giảm nguồn cung từ Saudi Arabia và Na Uy.

Đóng cửa phiên 8/10, dầu thô Brent tăng 1,35 USD hay 3,2% lên 43,34 USD/thùng sau khi giảm 1,6% trong phiên trước đó. Dầu thô WTI tăng 1,24 USD hay 3,1% lên 41,19 USD.

Dầu cũng được hỗ trợ từ khả năng tình trạng thiếu hụt sản xuất tại Biển Bắc do công nhân đình công. Các công ty dầu mỏ và người lao động cho biết họ sẽ họp nhóm với một người hòa giải do nhà nước chỉ định vào ngày thứ sáu (9/10), với hy vọng chấm dứt cuộc đình công có nguy cơ làm giảm sản lượng dầu và khí của Na Uy khoảng 25%.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đã bị thách thức bởi sản lượng đang gia tăng của Libya, một thành viên OPEC được miễn trừ cắt giảm sản lượng, cũng như số ca nhiễm virus corona tăng ở nhiều khu vực trên thế giới.

Thị trường cũng được hỗ trợ từ cơn bão Delta, dự báo sẽ mạnh lên thành cơn bão cấp 3 ở Bờ Vịnh, sản lượng đã bị giảm gần 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày.