Giá xăng dầu ngày ngày 7 tháng 7 năm 2020 - Trung Quốc kéo giá đi lên

Đầu giờ sáng nay (7.7, giờ Việt Nam), hợp đồng giao tháng 8 dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ nhích lên 5 cent, tương đương 0,12%, lên 40,69 USD/thùng. Dầu Brent nhích 2 cent, tương đương 0,05%, lên 43,12 USD/thùng.
Giá dầu thô ngày 7.7 lấy lại đà tăng khi có một vài thông tin lạc quan từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc vẫn tăng mua vào. Sản lượng dầu thô nhập khẩu của nước này cập nhật đến hết tháng 6 đã tăng 5% so cùng kỳ năm ngoái. Ông Matt Smith, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại ClipperData nhấn mạnh: “Lượng dầu thô của Trung Quốc đang tích trữ ngoài biển nhiều hơn là lượng dầu thô có trong đất liền", ám chỉ trong thời gian qua, thị trường này đã mua vào với lượng lớn dầu thô có giá “rẻ bèo” và cho tàu chở về nằm chờ ngoài khơi vì chưa thể cập cảng. Ông Matt Smith cũng lưu ý các bể chứa dầu trên bờ của Trung Quốc hiện vẫn chưa được lấp đầy.
Theo Reuters, dầu Brent hiện đang được hỗ trợ bởi quyết định nâng phí bảo hiểm lên 1 USD/thùng dầu của A Rập Xê Út. Đây cũng là lần nâng giá thứ 3 liên tiếp của một trong những nhà xuất khẩu dầu lớn thế giới. Vì sự tăng giá này mà trong tháng 6, Nga đã vượt mặt A Rập Xê Út, trở thành nhà cung cấp dầu thô số 1 vào thị trường Trung Quốc. 6 tháng đầu năm nay, Nga đã xuất sang Trung Quốc 41,58 triệu tấn dầu thô, A Rập Xê Út 40,78 triệu tấn.
Ngoài ra, MarketWatch bổ sung, giá xăng dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi thông tin nguồn cung từ Libya sụt giảm mạnh từ 1,2 triệu thùng xuống còn 100.000 thùng mỗi ngày do lực lượng phản đối tiếp tục chặn các chuyến hàng chở ra khỏi nước này. Chuyên gia từ Baker Hughes nhận định, các giàn khoan của Venezuela cũng bị tê liệt hoàn toàn vì lệnh trừng phạt của Mỹ và sự sụt giảm của thị trường dầu mỏ trong thời gian qua.
Ở trong nước, theo bảng giá xăng dầu bán lẻ của Petrolimex ngày 7.7, tùy vùng 1 hay vùng 2, giá xăng RON95 từ 14.970 - 15.260 đồng/lít; xăng E5 RON92 từ 14.250 - 14.530 đồng/lít; dầu diesel từ 12.110 - 12.650 đồng/lít; dầu hỏa từ 10.030 - 10.230 đồng/lít.