Nhật Bản mở rộng đầu tư sang lĩnh vực lọc dầu tại Việt Nam

Sau một loạt dự án phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng các khu công nghiệp hỗ trợ, giờ đây Nhật Bản đang tìm hiểu đầu tư các dự án lọc dầu tại Việt Nam.

Tập đoàn năng lượng hàng đầu Nhật Bản JX Nippon Oil & Energy Corp. đang có kế hoạch đầu tư một số dự án xây dựng nhà máy lọc dầu và cung cấp nhiên liệu tại Việt Nam và Indonesia.

Ông Tsutomu Sugimori, Chủ tịch Tập đoàn JX Nippon Oil & Energy Corp. cho biết: Việt Nam và Indonesia chứa đựng nhiều tiềm năng hứa hẹn trong kế hoạch đầu tư ra bên ngoài của chúng tôi. kinh tế Việt Nam và Indonesia đang tăng trưởng đáng kể, nhất là trong việc mở rộng cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài.
2014-10-23_162018
Nhu cầu dầu của Việt Nam và Indonesia đã tăng 1-2% trong vòng một năm, và đang có nhiều chiến lược phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu nhằm giảm thiểu phụ thuộc vào nguồn cung từ nhập khẩu.
du học sinh Nhật Bản hay xuất khẩu lao động Nhật Bản
Cũng theo ông Tsutomu Sugimori, Việt Nam là lựa chọn hàng đầu do các quy định thu hút nhà đầu tư nước ngoài cởi mở hơn so với Indonesia. Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng gần 6% trong năm nay, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu ngày một tăng cũng là yếu tố quyết định cho chiến lược đầu tư của JX Nippon Oil & Energy Corp.

Được biết, JX Nippon Oil & Energy Corp. trước đây đã có nhiều cuộc đàm phán với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để liên doanh mở rộng đầu tư vào Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Tuy nhiên, do các thỏa thuận về tài chính giữa hai bên không đạt được, năm ngoái JX Nippon Oil & Energy Corp. đã từ bỏ kế hoạch này.