Thị trường ngày 26/3: Giá dầu mất 4%

Giá dầu giảm mạnh trong phiên vừa qua do lo ngại nhu cầu yếu đi khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều nơi trên thế giới. Đồng USD tăng mạnh cũng gây áp lực giảm giá hàng hóa.

Dầu quay đầu giảm 4%

Giá dầu thô giảm 4% trong phiên vừa qua do những đợt phong tỏa mới bùng lên ở Châu Âu và Châu Á do tỷ lệ nhiễm Covid-19 gia tăng trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch, dầu thô Brent giảm 2,46 USD (3,8%) xuống 61,95 USD/thùng; dầu Tây Texas Mỹ (WTI) giảm 2,62 USD (4,3%) xuống 58,56 USD/thùng.

Nhiều quốc gia Châu Âu đã kéo dài thời gian phong tỏa để hạn chế sự lây lan virus Covid-19. Điều này chắc chắn sẽ giảm giảm nhu cầu xăng dầu của khu vực này.

Ở Mỹ, việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 được triển khai nhanh hơn tất cả các quốc gia khác. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lo ngại đợt du lịch nghỉ Xuân sẽ thúc đẩy số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng trở lại.

Đồng USD mạnh lên cũng ảnh hưởng tới giá dầu. Đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng so với euro do Mỹ có vẻ đang vượt qua đại dịch tốt hơn so với Châu Âu. USD tăng giá khiến cho giá dầu – tính bằng USD – trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez vẫn chưa được giải phóng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì khúc kênh đó đã không còn bị tắc nghẽn nữa, vì chỉ có một tỷ lệ nhỏ dầu thô trên thế giới được vận chuyển qua kênh đào này.